Dồi dào nguồn cung biệt thự giá rẻ Hà Nội đầu năm 2017

Mới đây, Thành phố đã thông qua chủ trương xây dựng 4 khu nhà xã hội tập trung, gồm 2 khu tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh trên tổng diện tích

Năm 2017 được giới chuyên gia nhận định sẽ là năm bùng nổ của phân khúc nhà bình dân dành cho các đối tượng có thu nhập trung bình thấp. Không chỉ tại TP.HCM, thị trường nhà giá rẻ Hà Nội trong 2 tháng đầu năm cũng đang thể hiện rõ điều này.

Hàng loạt dự án nhà giá rẻ bung hàng

Mở đầu cho cuộc đua nhà giá rẻ Hà Nội là lễ mở bán Ecohome Phúc Lợi (nhà đất Long Biên) vào đầu tháng 1, thu hút hàng trăm khách hàng tham gia. Với diện tích từ 45m2, giá bán từ 16,5 triệu/m2, dự án cung cấp cho thị trường nhà đất Hà Nội hàng trăm căn có giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Cũng trong tháng 1, Xuân Mai Complex tiếp tục bổ sung cho Hà Nội hàng ngàn căn hộ giá rẻ. Tọa lạc trên mặt đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài), các căn hộ thuộc dự án có diện tích dao động từ 47m2, giá bán từ 16 triệu/m2.

Trong khi đó, thị trường nhà giá rẻ Hà Nội tại phía Nam sôi động với lễ mở bán của Tứ Hiệp Plaza – dự án hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập thấp. Ngoài ra, có thể kể đến những dự án đình đám như Thanh Hà Cienco 5 hay FLC Garden City cũng cung cấp hàng trăm căn hộ giá rẻ dành cho người có nhu cầu mua nhà 1 tỷ đồng tại Hà Nội.

Từng gây xôn xao vào cuối năm 2016, Vincity của Vingroup cũng sẽ ồ ạt bung hàng trong năm nay. Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup thì tập đoàn đang thúc đẩy thủ tục ở các địa phương đã công bố, và sẽ lần lượt khởi công dự án trong nửa đầu năm 2017.
Nhà ở xã hội cũng rầm rộ chào thị trường

Bên cạnh phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ, 2 tháng đầu năm, bất động sản Hà Nội cũng chứng kiến nguồn cung mới của nhà xã hội.

Mới đây, Thành phố đã thông qua chủ trương xây dựng 4 khu nhà xã hội tập trung, gồm 2 khu tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh trên tổng diện tích 73,23 ha; 1 khu tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì diện tích 41,52 ha và 1 khu tại xã Cổ Bi, Gia Lâm rộng 39,12 ha.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng vừa đề xuất chuyển đổi 2 tòa nhà A2, A3 thuộc dự án nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) thành nhà ở xã hội. Trước đó, vào đầu tháng 2, Sở đã ra thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội đợt 1 tại ô đất ký hiệu C11-ODK4, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai. Đây là dự án nhà ở xã hội do Công ty CP Đầu tư xây dựng NHS làm chủ đầu tư.

Cuộc đua của tiện ích

Đại diện của Capital House cho biết, dù thuộc phân khúc nhà giá rẻ Hà Nội nhưng Ecohome Phúc Lợi đặc biệt chú trọng vấn đề tiện ích. “Dự án đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE, ứng dụng các phương pháp công trình xanh như hệ thống pin năng lượng mặt trời; vật liệu tường ngăn không nung cách nhiệt; mái căn hộ cách nhiệt… nhằm mang đến cho cư dân một cuộc sống trong lành và tiết kiệm”.

Xuân Mai Complex có đến 55% quỹ đất của dự án được chủ đầu tư dành để xây dựng khuôn viên xanh, trung tâm vui chơi giải trí và hoạt động cộng đồng. Còn ưu điểm nổi bật của FLC Garden City là hồ điều hòa trung tâm tự nhiên có diện tích gần 1 ha nằm trong dự án…

Với tham vọng thay đổi quan niệm về nhà giá rẻ, VinCity bao gồm các tòa nhà cao từ 22 – 25 tầng, mật độ xây dựng 20 – 25%. Dù thuộc dòng sản phẩm đại chúng nhưng Vincity vẫn được cung cấp đầy đủ các tiện ích của Vinhomes gồm trung tâm thương mại, cây xanh, khu vui chơi giải trí, y tế theo tiêu chuẩn của Vinmec, trường học theo tiêu chuẩn Vinschool…

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *